Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2025

Xe điện Honda E-VO sản xuất tại Trung Quốc có gì hấp dẫn?

Honda, thương hiệu xe máy hàng đầu thế giới, vừa ra mắt mẫu xe điện E-VO tại Trung Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển phương tiện thân thiện với môi trường. 

Được sản xuất bởi Wuyang-Honda, đối tác của Honda tại Trung Quốc, E-VO không chỉ là một chiếc xe máy điện mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế café racer cổ điển và công nghệ hiện đại. Cùng Gopxe.vn đánh giá xem mẫu xe này có gì hot!

Xe điện Honda E-VO với phong cách neo-retro
Xe điện Honda E-VO với phong cách neo-retro

Thông số kỹ thuật chi tiết

Thông số

Chi tiết

Động cơ

8 kW (11 mã lực) liên tục, 15.8 kW (21.5 mã lực) đỉnh, truyền động dây đai Continental

Tốc độ tối đa

110 km/h (4.1 kWh), 120 km/h (6.2 kWh)

Phạm vi di chuyển

120 km (4.1 kWh), 170 km (6.2 kWh)

Thời gian sạc (20-80%)

1.0-1.5 giờ (4.1 kWh), 1.5-2.5 giờ (6.2 kWh)

Trọng lượng

143 kg (4.1 kWh), 156-157 kg (6.2 kWh)

Khung xe

Nhôm rèn, treo trước nĩa USD, treo sau giảm xóc monoshock

Phanh

Đĩa trước/sau, ABS hai kênh

Bánh xe

Trước 110/70-16, sau 140/70-14

Chiều cao yên

765 mm

Xe điện Honda E-VO được trang bị động cơ điện mạnh mẽ với công suất liên tục 8 kW và công suất đỉnh 15.8 kW, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-50 km/h trong 2.8 giây. Hệ thống truyền động dây đai Continental đảm bảo vận hành mượt mà và êm ái, phù hợp cho cả di chuyển trong thành phố và các chuyến đi ngắn.

Xe có hai tùy chọn pin lithium: phiên bản tiêu chuẩn với pin 4.1 kWh (2 viên, 74V/84Ah) cho phạm vi di chuyển 120 km, và phiên bản Pro với pin 6.2 kWh (3 viên) cho phạm vi lên đến 170 km theo chuẩn WMTC. Thời gian sạc nhanh là một điểm cộng lớn, với pin 4.1 kWh chỉ cần 1-1.5 giờ để sạc từ 20-80%, trong khi pin 6.2 kWh cần 1.5-2.5 giờ.

Khung xe nhôm rèn kết hợp với hệ thống treo trước nĩa upside-down và giảm xóc monoshock phía sau mang lại sự ổn định và thoải mái khi di chuyển. Hệ thống phanh đĩa trước/sau với ABS hai kênh đảm bảo an toàn tối đa, đặc biệt trong điều kiện đường phố đông đúc. 

Bánh xe kích thước 110/70-16 (trước) và 140/70-14 (sau) phù hợp với phong cách café racer, trong khi chiều cao yên 765 mm có thể hơi cao với một số người dùng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái.

Tính năng nổi bật trên Xe điện Honda E-VO

Honda E-VO mang lại cảm giác lái mượt mà nhờ động cơ điện không rung lắc
Honda E-VO mang lại cảm giác lái mượt mà nhờ động cơ điện không rung lắc

Xe điện Honda E-VO không chỉ gây ấn tượng bởi hiệu suất mà còn bởi các tính năng công nghệ tiên tiến, mang lại trải nghiệm lái xe hiện đại và tiện lợi.

  • Màn hình TFT 7 inch: Màn hình được chia làm hai phần, hiển thị đầy đủ thông tin như định vị, kết nối smartphone, áp suất lốp, mức pin, và thậm chí tương thích với camera DJI. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng xe, lên kế hoạch di chuyển, hoặc kết nối với điện thoại để nghe nhạc và sử dụng các ứng dụng định vị.
  • Camera hành trình: Phiên bản pin 4.1 kWh được trang bị camera trước, trong khi phiên bản 6.2 kWh có cả camera trước và sau, hỗ trợ ghi hình hành trình và giám sát phía sau. Tính năng này không chỉ tăng cường an toàn mà còn mang lại sự tiện lợi khi di chuyển trong đô thị.
  • Hệ thống khóa thông minh: Honda E-VO sử dụng thẻ NFC (H-Smart system) với các tính năng như Smart Find, Safe, Unlock, và Start, giúp khởi động xe nhanh chóng và an toàn.
  • Tùy chọn thay pin nhanh: Xe sử dụng Mobile Power Pack e:, tương thích với các trạm sạc tại Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, và Ấn Độ. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên di chuyển và cần thay pin nhanh chóng thay vì chờ sạc.
  • Thiết kế neo-retro: Với đèn pha LED tròn, nửa đ台, gương đầu tay lái, và yên màu nâu, xe điện Honda E-VO mang phong cách café racer cổ điển nhưng vẫn hiện đại. Hai tùy chọn màu sắc (đen và trắng) phù hợp với nhiều gu thẩm mỹ, đặc biệt là những người yêu thích sự cá tính và phong cách.

Về trải nghiệm người dùng, Honda E-VO mang lại cảm giác lái mượt mà nhờ động cơ điện không rung lắc và hệ thống truyền động dây đai. Các chế độ lái (Eco, Normal, Sport) cho phép người dùng tùy chỉnh theo nhu cầu, từ tiết kiệm pin đến tối ưu hiệu suất.

Chiều cao yên 765 mm và thiết kế yên xe thoải mái phù hợp cho cả nam và nữ, dù có thể hơi cao với một số người dùng có chiều cao khiêm tốn.

Xem thêm: Xe SH Mode trả góp trả trước bao nhiêu? Thủ tục cần biết

Giá bán Honda E-VO và thị trường mục tiêu

Honda E-VO được phân phối tại Trung Quốc và có tiềm năng mở rộng sang châu Âu
Honda E-VO được phân phối tại Trung Quốc và có tiềm năng mở rộng sang châu Âu

Tại Trung Quốc, Honda E-VO có giá bán như sau:

Phiên bản

Giá (CNY)

Giá (VND)

Pin 4.1 kWh

29,999

~96 triệu

Pin 6.2 kWh

36,999

~118 triệu

Mức giá này khá cao so với các mẫu xe máy điện phổ biến tại Việt Nam, như VinFast Evo (giá từ 19.9 triệu VND) hay Honda ICON e: (giá chưa công bố chính thức). Tuy nhiên, với các tính năng cao cấp và thiết kế độc đáo, Honda E-VO hướng đến phân khúc khách hàng yêu thích công nghệ và phong cách cá tính.

Hiện tại, xe được sản xuất và phân phối chủ yếu tại Trung Quốc. Một số nguồn tin cho rằng Honda E-VO có tiềm năng mở rộng sang các thị trường như châu Âu, nhưng chưa có thông tin chính thức về việc phân phối tại Việt Nam.

Xem thêm: Xe máy điện Honda CUV e: chính thức bàn giao đến khách hàng

Khả năng ra mắt tại Việt Nam

Hiện tại, Honda E-VO chỉ được phân phối tại Trung Quốc dưới thương hiệu Wuyang-Honda. Một số mẫu xe của Wuyang-Honda, như Honda Spacy, đã được nhập khẩu không chính thức vào Việt Nam, nên E-VO cũng có thể xuất hiện theo cách tương tự. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức từ Honda Việt Nam về việc phân phối mẫu xe này.

Với xu hướng xe máy điện ngày càng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt sau sự ra mắt của Honda ICON e: (mẫu xe điện sản xuất tại Việt Nam), Honda E-VO có thể là một lựa chọn hấp dẫn trong tương lai. Tuy nhiên, giá bán cao và hạ tầng sạc còn hạn chế có thể là thách thức lớn.

Kết luận

Xe điện Honda E-VO là minh chứng cho nỗ lực của Honda trong việc tiên phong trong lĩnh vực xe máy điện. Với thiết kế neo-retro, hiệu suất mạnh mẽ, và các tính năng công nghệ cao, E-VO không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là một tuyên ngôn về phong cách và sự đổi mới. 

Dù hiện tại chưa có mặt tại Việt Nam, nhưng với xu hướng xe điện ngày càng phát triển, người tiêu dùng Việt Nam có thể hy vọng được trải nghiệm mẫu xe này trong tương lai gần.


Nam Tiến Motor
Nam Tiến Motor

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã góp ý cho chúng tôi